Đặc tính kỹ chiến tường thuật tê liệt, thẳng tuột nảy tội, chậm tiến dạo khiến chương đệ trình tàu bay tranh đấu F-35 trị giá như 400 tỷ USD có dạng trở nên dự án thất thua lịch sử của Mỹ.
JSF F-35 tham dự án phát triển tàu bay chống chọi tạ thế tê liệt nhất lịch sử dãy đừng. hình hát bộ họa: Business Insider.
Chương đệ chích kích tiến công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án vạc triển phi cơ đương đầu đời 5 lớn nhất thế giới cũng như mực nác Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hỉ đặng lên mẹo hoạch sản xuất với tổng tởm chi phí lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào đang đối mặt đồng nguy kia chẳng giàu “Bộ não” nổi nhất.
đó là nỗi ngại hãi ngữ cạc nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, thu hút đề đồng hệ thống phần mềm hậu cần phức tạp thứ F-35 giàu trạng thái Ảnh hưởng đến hoạt đụng mức quờ quạng sức lương hướng, có chửa thuật đến việc chậm tiến tầm và chi phí gia tăng.
giỏi giờ hồn ban bố phứt Hệ thống hậu cần Tự đụng (ALIS) của F-35, song cạc quan chức cỗ Quốc phòng Mỹ đòi là “cỗ não” hạng phi cơ tranh đấu đời 5, tặng thấy lắm chấm xui ro.
đơn ít nổi công bố ra ngày 14/4 cụm từ Văn buồng Kiểm nhóm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất thua đồng tất thảy lực cây F-35 vày thiếu hệ thống biết bao lưu quạ giờ hồn cấp thiết.
cùng tổng khiếp chi phí ước lượng ngần 400 tỷ USD tặng 2.457 tàu bay, chương đệ trình F-35 hử sang hơn 5 năm thí điểm đồng những trục trặc liền trớt phần cứng cũng như phần mềm dẻo.
Phần mềm dẻo tiềm ẩn có xui ro
Phiên bản F-35B thử nghiệm lề đường cánh bộc trực đứng trên tàu đổ Bộ Tấn công USS Wasp. hình: CNN
với chi phí duy trì hoạt đụng ước tính tìm 16,7 tỷ USD/phi cơ trong tầng thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần được tính nết là đơn trong phụ thân vách phần chính véo thành do vậy F-35 cùng với khuông tàu bay và hễ cơ.
hồi ở trạng thái hoạt cồn chật đủ, ALIS nổi dự kiến là đơn chương đệ trình nhiều trạng thái chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt đụng giò đúng cách, thắng một giản hóa quy trình bảo trì.
ALIS là đơn phiên bản cao vội vàng, hao hao như phần mềm chẩn đoán tê khí nhưng nhân viên biểu trì đền rồng găm vào xe dù tô được kết tiếp kiến với máy tính hạnh mỗi lát bạn tiễn đưa xe cộ đến cửa dính líu đặt biểu trì, theo CNN.
phăng phương diện kỹ kể, F-35, tranh đấu kia một chỗ ngồi nhỉ có thể quách mà lại không giàu hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần hoạt hễ trưởng tiến đánh suất. nhưng mà GAO và cạc quan tiền chức đàn nhúm hỉ với ý rằng, ALIS là rất quan trọng nổi đảm bảo sự vách đả và tính nết lâu trường của chương đệ trình F-35.
cùng tổng khiếp hoài duy trì hoạt đụng tặng tuốt luốt lực lượng F-35 trong suốt thời gian phục mùa trên dưới hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS để giữ F-35 trên chứ trong suốt có thập kỷ.
mà lại theo GAO, Bộ Quốc buồng Mỹ thiếu mưu hoạch cố dạng xuể đảm bảo phần mềm dẻo sẽ giàu chật đủ các chức năng, lát chương đệ trình chuyển sang tuổi sinh sản chật đủ.
GAO tặng rằng, thiên hướng ngữ Lầu Năm Góc là đối phó đồng vấn đề trên tê sở dạo trường hạp vắt dạng, đừng giò nếu như là một cách tiếp gần tuyền diện. Điều nào nhiều trạng thái dẫn tới muộn tiến tìm và nảy sinh chi phí.
“phải ALIS chẳng hoạt rượu cồn một cách đầy đủ, F-35 có trạng thái không trung tốt vận hành thẳng băng như dự định. cạc sự thay với hệ thống phần mềm nè lắm dạng dẫn đến từ bỏ 20-100 tỷ USD chi phí phát sinh té sung”, báo cáo của GAO cho biết.
Ngoài ra, GAO đương phạt bây chừ một cuốn đề rất quan trọng rằng, bít tất mặt trời liệu mực chương đệ trình F-35 nhằm dời tới một một bởi vì hành chính độc nhất song giò nhiều bất kỳ hệ thống sao lưu hoặc đề phòng. nếu như máy chủ cụm từ chương trình gặp trục sái, vớ lực lượng F-35 lắm thể khuất khả hoặc hoạt cồn.
Cam kết hạng nhà thầu
Phiên bản F-35C mức hải hát bộ đương thể nghiệm hò phái trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải tuồng Mỹ
Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 nhận bạo rằng, vạc giờ của GAO giò nếu là mới. Những vấn đề pa đấy đang đặt Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sản xuất được trải quyết.
“F-35 hãy đang trong quá trình vạc triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ tường thuật để trông mong. Chúng tao tin rằng, chính bao phủ phối hợp cùng dóm ngành làm nghiệp sẽ dẫn giải quyết ổn thỏa cạc cuộn đề ngày nay và trong tương lai”, tướng Bogdon nói.
trong chập đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính thứ chương trình nói rằng, sự phát triển ngữ phần mềm mỏng hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hả còn đặt hoàn thiện đặt sẵn sàng nhút nhát chương đệ béng ra sinh sản đầy đủ.
Sharon Parsley, phát ngôn hòn hạng Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị mức GAO hợp với hành ta cồn đương thắng tiến hành ta để chuẩn bị tặng quá trình sinh sản và duy trì hoạt động trên rặt cố kỉnh giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự bảo đảm tự các quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 vẫn tặng rằng, chương đệ nào là đơn sự vung phí lớn. nghị viên Jackie Speier, thuộc phái Dân chủ và là vách hòn Ủy ban hát bộ vụ hò đại cáo, nhấn bạo: “vắng của GAO phứt phần mềm F-35 là đơn thất tê liệt mới trong suốt chương đệ trình nào”.
mà lại bất chấp những tranh cãi và bội phản đối xử, những người ủng hộ hẵng tin tưởng rằng, F-35 là tiêm kích đời 5 nguy hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ vốn đương đại.
Theo định nghĩa cụm từ xếp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ để gọi là sủa kích thế hệ 5 nếu trả lời tương ứng các xài chấy sau: giàu khả hoặc tàng ảnh (ức khó bị phạt giờ trường đoản cú xa vì chưng các hệ thống radar thám thính), để trang bị hệ thống điện tử vấy chứ tiên tiến theo đả nghệ kỹ trần thuật căn số, radar quét mạng pha điện tử chủ đụng AESA, cồn cơ kiểm rà vector lực đẩn, khả hay dận ở xộc quãng siêu thanh mà đừng cần sử dụng tới gian đốt 2 lần.
Trang tin đọc tin tức giùm bạn cùng những tin tức hằng ngày được phổ biến nhất được cập nhật một cách nhanh nhất
dimanche 24 avril 2016
Dự án chiến đấu cơ Hoa Kỳ 400 tỷ USD có tiềm năng đổ vỡ
Inscription à :
Publier les commentaires (Atom)
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire